มะเร็ง คืออะไร มารู้จักกัน

1997 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะเร็งคืออะไร

"มะเร็ง" คืออะไร

          มะเร็ง คือ กลุ่มของโรคที่เกิดเนื่องจากเซลล์ของร่างกายมีความผิดปกติที่ DNA หรือสารพันธุกรรม ส่งผลให้เซลล์มีการเจริญเติบโต มีการแบ่งตัวเพื่อเพิ่มจำนวนเซลล์รวดเร็วและมากกว่าปกติ ดังนั้นจึงอาจทำให้เกิดก้อนเนื้อผิดปกติและในที่สุดก็จะทำให้เกิดการตายของเซลล์ในก้อนเนื้อนั้น เนื่องจากขาดเลือดไปเลี้ยงเพราะการเจริญเติบโตของหลอดเลือด ถ้าเซลล์พวกนี้เกิดอยู่ในอวัยวะใดก็จะเรียกชื่อมะเร็งตามอวัยวะนั้นเช่น มะเร็งปอด มะเร็งสมอง มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น  เท่าที่มีรายงานไว้ในขณะนี้ มะเร็งที่พบในร่างกายมนุษย์มีมากกว่า 100 ชนิด มะเร็งแต่ละชนิดจะมีการดำเนินของโรคไม่เหมือนกัน เช่น มะเร็งปอด มะเร็งสมอง จะมีการดำเนินชนิดของโรคที่รุนแรง ผู้ป่วยจะมีชีวิตการอยู่รอดสั้นกว่าผู้ป่วยมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น ดังนั้น การรักษามะเร็งแต่ละชนิดจะไม่เหมือนกัน มีวิธีการรักษาที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอวัยวะที่เป็นมะเร็ง ระยะของมะเร็ง สภาพร่างกายและความเหมาะสมของผู้ป่วยมะเร็ง การรักษาจะยากหรือง่ายนั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดของเซลล์มะเร็งและการดำเนินโรคของมะเร็งด้วย เช่น มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งผิวหนัง รักษาง่ายกว่า มะเร็งปอด มะเร็งสมอง เป็นต้น

ปัจจุบันโรคมะเร็งถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของโลก จากข้อมูลปี 2561 องค์การอนามัยโลก รายงานว่าทั่วโลกมีผู้เสียชีวิต 9.6 ล้านราย ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 70% พบในประเทศที่มีรายได้ต่ำถึงปานกลาง

โดยในประเทศไทย โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ติดต่อกันหลายสิบปี โดยจากข้อมูลล่าสุดพบคนไทยเสียชีวิตจากโรคนี้ถึงปีละกว่า 67,000 คน หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 8 คน และพบผู้ป่วยรายใหม่เฉลี่ยราว 120,000 คนต่อปี และแนวโน้มการเกิดโรคมะเร็งในประเทศไทยยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โรคมะเร็งที่พบมากที่สุดในเพศชาย คือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ส่วนมะเร็งที่พบมากในกลุ่มหญิงไทย ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่





การรับประทานยาสมุนไพรจีเฮิร์บแคปซูลวัน
สำหรับโรคมะเร็ง


สรรพคุณสมุนไพรจีเฮิร์บแคปซูลวัน
     สมุนไพรจีเฮิร์บแคปซูลวัน มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างภูมิคุ้มกันสำหรับคนเป็นมะเร็ง  ควบคุมการกระจายตามขบวนการเอ็นจีโอจีซิส  กล่าวคือ จะไปตัดขบวนการเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงเซลล์มะเร็ง เช่น ถ้ามีเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงเซลล์มะเร็ง 5 เส้น  หากทานยาสมุนไพรจีเฮิร์บแคปซูลวัน จะไปตัดกระบวนการส่งอาหารไปเลี้ยงเซลล์มะเร็งทางเส้นเลือด  ทำให้เส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงเซลล์มะเร็งน้อยลง  ก้อนเนื้อจะค่อย ๆ ฝ่อและยุบลงไป


ระยะเวลาเห็นผล
     ขึ้นอยู่อาการของคนไข้ ณ ตอนนั้นว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อทานยาจีเฮิร์บแคปซูลวัน จะเริ่มค่อย ๆ ดีขึ้น และจะเห็นผลชัดเจนหลังทานไปแล้วประมาณ 2-3 เดือน

วิธีใช้สมุนไพรจีเฮิร์บแคปซูลวัน

  > ทานยาแผนปัจจุบัน

  > รับประทาน  ครั้งละ 4-6 เม็ด  เช้า-กลางวัน-เย็น  ก่อนอาหาร 30 นาที

หมายเหตุ : ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่บุคคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้